Một phần  Đính chính Giấy chứng nhận đã cấp lần đầu có sai sót

Ký hiệu thủ tục: 1.012796.000.00.00.H38
Lượt xem: 1
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai, Ủy ban nhân dân cấp xã
Địa chỉ cơ quan giải quyết Trung tâm phục vụ HCC UBND cấp xã
Lĩnh vực Đất đai
Cách thức thực hiện
  • Trực tiếp
  • Trực tuyến
  • Dịch vụ bưu chính
Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết
    Trực tiếp
  • không quá 08 ngày làm việc
    Đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện
    kinh tế - xã hội khó khăn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn
    thì thời gian thực hiện không quá 18 ngày làm việc

  • Trực tuyến
  • Ngày làm việc

    không quá 08 ngày làm việc
    Đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện
    kinh tế - xã hội khó khăn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn
    thì thời gian thực hiện không quá 18 ngày làm việc

  • Dịch vụ bưu chính
  • Ngày làm việc

    không quá 08 ngày làm việc
    Đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện
    kinh tế - xã hội khó khăn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn
    thì thời gian thực hiện không quá 18 ngày làm việc

Ðối tượng thực hiện Cá nhân
Kết quả thực hiện
  • Giấy chứng nhận.
Lệ phí
    Không
Phí
  • Trực tuyến - Ngày làm việc
  • Dịch vụ bưu chính - Ngày làm việc
Căn cứ pháp lý
  • Nghị định 101/2024/NĐ-CP Số: Nghị định 101/2024/NĐ-CP

  • Luật số 43/2024/QH15 ngày 29/6/2024 Số: 43/2024/QH15

  • Luật Đất đai 2024 Số: 31/2024/QH15

  • Quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp, phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực đất đai Số: 151/2025/NĐ-CP

  • Quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp, phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực đất đai Số: 151/2025/NĐ-CP

  • Quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp, phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực đất đai Số: 151/2025/NĐ-CP

  • Quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp, phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực đất đai Số: 151/2025/NĐ-CP

  • Quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp, phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực đất đai Số: 151/2025/NĐ-CP

  • Quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp, phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực đất đai Số: 151/2025/NĐ-CP

  • Quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp, phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực đất đai Số: 151/2025/NĐ-CP

  • Nghị định số 118/2025/NĐ-CP của Chính phủ: Về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia Số: 118/2025/NĐ-CP

Trình tự thực hiện

  • Bước 1: Người yêu cầu đính chính nộp hồ sơ đến Trung tâm Phục vụ hành chính công. Khi nộp các giấy tờ quy định, người yêu cầu đăng ký được lựa chọn nộp bản sao giấy tờ và xuất trình bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra đối chiếu hoặc nộp bản chính giấy tờ hoặc nộp bản sao giấy tờ đã có công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật về công chứng, chứng thực; trường hợp nộp hồ sơ theo hình thức trực tuyến thì hồ sơ nộp phải được số hóa từ bản chính hoặc bản sao giấy tờ đã được công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật. Trường hợp nộp bản sao hoặc bản số hóa các loại giấy tờ thì khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính người yêu cầu đăng ký phải nộp bản chính các giấy tờ thuộc thành phần hồ sơ theo quy định. Bước 2: Cơ quan tiếp nhận hồ sơ thực hiện: - Kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ và cấp Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả. Trường hợp chưa đầy đủ thành phần hồ sơ thì trả hồ sơ kèm Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để người yêu cầu đăng ký hoàn thiện, bổ sung theo quy định. - Chuyển hồ sơ đến cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp xã. Bước 3: Cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp xã thực hiện: - Thông báo cho Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai để chuyển hồ sơ cấp Giấy chứng nhận lần đầu để kiểm tra hồ sơ, lập biên bản kết luận về nội dung và nguyên nhân sai sót. - Trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận nội dung đính chính trên Giấy chứng nhận đã cấp hoặc cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất. - Chuyển Giấy chứng nhận đến cơ quan tiếp nhận hồ sơ để trao cho người được cấp. - Chuyển hồ sơ đến Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai để chỉnh lý, cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai

Tên giấy tờMẫu đơn, tờ khaiSố lượng
- Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp. Bản chính: 1Bản sao: 1
Giấy tờ chứng minh sai sót thông tin của người được cấp Giấy chứng nhận so với thông tin tại thời điểm đề nghị đính chính hoặc sai sót thông tin về thửa đất, tài sản gắn liền với đất so với thông tin trên Giấy chứng nhận đã cấp. Bản chính: 1Bản sao: 1
Văn bản về việc ủy quyền theo quy định của pháp luật về dân sự đối với trường hợp thực hiện thủ tục thông qua người đại diện. Bản chính: 1Bản sao: 1
Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất theo Mẫu số 18 Mus18DKBD.docx Bản chính: 1Bản sao: 1

File mẫu:

Không có yêu cầu điều kiện