TTHC còn lại  Thủ tục tiếp nhận sự cố an toàn thông tin vượt quá khả năng xử lý của đơn vị vận hành

Ký hiệu thủ tục: TTHCNB-TT-35
Lượt xem: 2
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

Sở Khoa học và Công nghệ

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Lĩnh vực TTHC nội bộ (TTHC Nội bộ)
Cách thức thực hiện

Trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Lào Cai tại địa chỉ: https://dichvucong.laocai.gov.vn

Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết


2,5 ngày.


Ðối tượng thực hiện Tổ chức hoặc cá nhân
Kết quả thực hiện
Lệ phí


Không


Phí


Không


Căn cứ pháp lý











Cơ sở pháp lý






- Luật Công nghệ thông tin năm 2006;



- Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10/4/2007 của Chính phủ về ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước;



- Căn cứ Quyết định số 08/2023/QĐ-UBND ngày 24/3/2023 của UBND tỉnh Lào Cai ban hành Quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai;



- Thông tư số 20/2017/TT-BTTTT ngày 12/9/2017 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về điều phối, ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng trên toàn quốc;



- Quyết định số 61/2021/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 của UBND tỉnh Lào Cai ban Quy chế bảo đảm an toàn thông tin mạng trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai;



- Quyết định 683/QĐ-UBND ngày 29/03/2023 của UBND tỉnh Lào về việc công bố 17 thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai.





 


Bước 5

 

  1. Trường hợp có Biên bản xác nhận tự xử lý sự cố:  thực hiện ký duyệt.
  2. Trường hợp xác định cần điều phối lực lượng tham gia xử lý sự cố:

+ Nếu đồng ý: ký duyệt

+ Nếu không đồng ý: Chuyển trả hồ sơ cho Trung tâm CNTT&TT và nêu rõ lý do.

TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian  giải quyết

Biểu mẫu/Kết quả

Bước 1

Nộp hồ sơ:

1. Truy cập Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Lào Cai tại địa chỉ: https://dichvucong.laocai.gov.vn

2. Chọn “Đăng nhp” để truy cập hệ thống

3. Chọn “THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ

4. Chọn cơ quan thực hiện Sở Thông tin và Truyền thông, chọn tên TTHC Tiếp nhận sự cố an toàn thông tin vượt quá khả năng xử lý của đơn vị vận hành”

5. Chọn chức năng “Nộp hồ sơ

6. Nhập, chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu của hệ thống, chọn “Nộp hồ sơ” để hoàn tất quá trình nộp hồ sơ

Đơn vị vận hành hệ thống thông tin gặp sự cố

 

Theo b.2

Bước 2

 

 

Kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ

1. Chọn chức năng “Tiếp nhận”

2. Chọn hồ sơ để kiểm tra thành phần hồ sơ.

Viên chức  Phòng Hạ tầng và ATTT – Trung tâm CNTT&TT Lào Cai

½ ngày

BM.TTHCNB07.01

2.1. Trường hợp Hồ sơ không đủ yêu cầu (không có file báo cáo sự cố theo mẫu tại b.2): Không tiếp nhận Hồ sơ

-  Tích “Gửi tin nhắn thông báo đến  người dùng theo các hình thức nhận thông báo (Email, SMS, Zalo).

- Chọn chức năng “Từ chối tiếp nhận

- Nhập thông tin “Lý do từ chối”, chọn “Đồng ý” .

2.2. Trường hợp Hồ sơ hợp lệ theo quy định:

+ Tích “Gửi tin nhắn thông báo đến  người dùng theo các hình thức nhận thông báo (Email, SMS, Zalo).

+ Chọn “Tiếp nhận”, chọn “Đồng ý” để xác nhận tiếp nhận hồ sơ

Bước 3

 

Trao đổi, kiểm tra mức độ sự cố

  1. Trao đổi với đơn vị vận hành HTTT để nắm bắt nhanh về tình hình sự cố, đi kiểm tra trực tiếp tại thực địa (nếu thấy cần thiết):

+ Làm rõ sự cần thiết phải hỗ trợ đơn vị vận hành HTTT xử lý sự cố.

+ Lập Biên bản xác nhận tự xử lý sự cố (trong trường hợp xác định được nội dung xử lý sự cố thuộc phạm vi trách nhiệm của đơn vị vận hành HTTT hoặc đưa ra chỉ dẫn để đơn vị có thể tự xử lý sự cố mà không cần lực lượng hỗ trợ xử lý sự cố của Sở TT&TT)

  1. Dự thảo, trình phê duyệt nội dung xác nhận điều phối xử lý sự cố, trình lãnh đạo TT CNTT&TT:

+ Trường hợp đã xác định đơn vị vận hành HTTT tự xử lý sự cố: Biên bản xác nhận tự xử lý sự cố

+ Trường hợp xác định cần điều phối lực lượng xử lý sự cố, dự thảo đề xuất gồm: (1) Dự kiến số lượng người tham gia hỗ trợ xử lý sự cố; (2) Danh mục trang thiết bị nghiệp vụ xử lý sự cố; (3) Thời gian điểm xuất phát, tới địa điểm đặt HTTT; (4) Phương tiện di chuyển tới địa điểm đặt hệ thống thông tin;

Viên chức  Phòng Hạ tầng và ATTT – Trung tâm CNTT&TT Lào Cai

01 ngày

 

Bước 4

 

Kiểm duyệt nội dung xác nhận điều phối, xử lý sự cố:

  1. Trường hợp có Biên bản xác nhận tự xử lý sự cố, thực hiện kiểm duyệt.
  2. Trường hợp xác định cần điều phối lực lượng tham gia xử lý sự cố:

- Nếu đồng ý: kiểm duyệt

- Nếu không đồng ý: Chuyển trả hồ sơ cho Viên chức trình và nêu rõ lý do.

Lãnh đạo Trung tâm CNTT&TT Lào Cai

¼ ngày

 

Xét duyệt nội dung điều phối, xử lý sự cố:

Phó giám đốc phụ trách lĩnh vực CNTT-CĐS Sở Thông tin và Truyền thông

¼ ngày

 

Tổng số thời gian giải quyết: 2,5 ngày

 

Thành phần hồ sơ nộp để thực hiện TTHC (hình thức trực tuyến)

Tập tin chứa thành phần hồ sơ: Báo cáo ban đầu sự cố (Mẫu số 03 Ban hành kèm theo Thông tư số 20/2017/TT-BTTTT ngày 12/9/2017 của Bộ thông tin và Truyền thông) ký số

 

File mẫu:

Không