Toàn trình  Thành lập Văn phòng Thừa phát lại

Ký hiệu thủ tục: 1.008929.000.00.00.H38
Lượt xem: 315
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

Sở Tư pháp, Ủy ban nhân dân cấp Tỉnh

Địa chỉ cơ quan giải quyết

- Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai (quầy giao dịch Sở Tư pháp)

- Địa điểm: Đại lộ Trần Hưng đạo, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai (vị trí giữa trụ sở khối 6 và trụ sở khối 7)

 

Lĩnh vực Thừa phát lại
Cách thức thực hiện
  • Trực tiếp
  • Trực tuyến
  • Dịch vụ bưu chính
Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết


40 Ngày



 





  • - Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng Thừa phát lại;





  • - Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Tư pháp, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng Thừa phát lại.




Ðối tượng thực hiện Tổ chức
Kết quả thực hiện


  • Quyết định cho phép thành lập Văn phòng thừa phát lại


Lệ phí


Không


Phí


1.000.000 đồng/hồ sơ


Căn cứ pháp lý











































  •  



    Số ký hiệu




     



    Trích yếu




     



    Ngày ban hành




     



    Cơ quan ban hành




     



    08/2020/NĐ-CP




     



    Nghị định 08/2020/NĐ-CP




     



    08-01-2020




     




     



    05/2020/TT-BTP




     



    Thông tư 05/2020/TT-BTP




     



    28-08-2020




     




     



    223/2016/TT-BTC




     



    Thông tư 223/2016/TT-BTC




     



    10-11-2016




     




     



    03/2024/TT-BTP




     



    Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp sửa đổi, bổ sung 08 thông tư liên quan đến thủ tục hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp.




     



    15-05-2024




     



    Bộ trưởng Bộ Tư pháp




     



    09/2025/TT-BTP




     



    09/2025/TT-BTP




     



    16-06-2025




     



    Bộ trưởng Bộ Tư pháp




     




  • - Căn cứ vào Đề án phát triển Văn phòng Thừa phát lại đã được phê duyệt, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra thông báo về việc thành lập Văn phòng Thừa phát lại tại địa phương. Trên cơ sở thông báo nêu trên của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Thừa phát lại có nhu cầu thành lập Văn phòng Thừa phát lại gửi hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng Thừa phát lại đến Sở Tư pháp nơi đề nghị thành lập Văn phòng Thừa phát lại;

  • - Sở Tư pháp trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do;

  • - Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng Thừa phát lại; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản có nêu rõ lý do.

     

Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
- Giấy đề nghị thành lập Văn phòng Thừa phát lại theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định; TPL-16.docx Bản chính: 1 Bản sao: 0
- Bản thuyết minh về tổ chức, tên gọi, nhân sự, địa điểm đặt trụ sở, các điều kiện vật chất và kế hoạch triển khai thực hiện;   Bản chính: 1 Bản sao: 0
- Bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm bản chính Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thừa phát lại để đối chiếu.   Bản chính: 0 Bản sao: 1

 

File mẫu:

  • - Giấy đề nghị thành lập Văn phòng Thừa phát lại theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định; Tải về In ấn

- Thành lập Văn phòng Thừa phát lại trên cơ sở Đề án phát triển Văn phòng Thừa phát lại đã được phê duyệt; - Thừa phát lại đã chuyển nhượng Văn phòng Thừa phát lại không được phép thành lập, tham gia thành lập Văn phòng Thừa phát lại mới trong thời hạn 05 năm, kể từ ngày chuyển nhượng.