Toàn trình  Đăng ký hoạt động thư viện tư nhân có vốn sách ban đầu từ 1.000 bản đến dưới 2.000 bản

Ký hiệu thủ tục: VH_0009
Lượt xem: 138
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả 1 của UBND huyện, phòng Văn hóa và Thông tin

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Văn hóa, thể thao và du lịch
Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước

Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết

-Tổng thời gian xử lý theo quy định: 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. 


- Thời gian đăng ký cắt giảm: 01 ngày làm việc (Quyết định số 44/QĐ-UBND ngày 10/01/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh


- Thời gian xử lý sau khi cắt giảm: 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.


- Thời gian xử lý sau khi cắt giảm: 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.


 

Ðối tượng thực hiện Tổ chức
Kết quả thực hiện


Đăng ký hoạt động thư viện tư nhân có vốn sách ban đầu từ 1.000 bản đến dưới 2.000 bản


Lệ phí


Không


Phí


Không


Căn cứ pháp lý

- Pháp lệnh Thư viện năm 2000. 


- Nghị định số 72/2002/NĐ-CP ngày 6/8/2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành pháp lệnh Thư viện


- Nghị định số 02/2009/NĐ-CP ngày 6/01/2009 của Chính phủ quy định về tổ chức và hoạt động của thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng. 


- Nghị định số 01/2012/NĐ-CP ngày 04/1/2012 sửa đổi bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ hủy bỏ các quy định có liên quan đến thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.


 

B1 Nộp hồ sơ Tổ chức, cá nhân Giờ hành chính Theo mục 5.1
B2 - Kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ: 
+ Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ theo quy định: Ghi phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ
+ Trường hợp từ chối: Ghi phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ 
+ Hồ sơ hợp lệ theo quy định: tiếp nhận và ghi giấy biên nhận, hẹn ngày trả hồ sơ 
- Chuyển hồ sơ cho Phòng Văn hóa-Thông tin Bộ phận một cửa huyện 2h làm viêc - Mẫu số 01: Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (Thông tư số 01/2018/TT-VPCP) 
- Mẫu số 03: Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ (Thông tư số 01/2018/TT- VPCP)
-Mẫu số 02: Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (Thông tư số 01/2018/TT- VPCP) 
-Mẫu số 05: Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (Thông tư số 01/2018/TT-VPCP) 
- Mẫu số 06: Sổ theo dõi hồ sơ (Thông tư số 01/2018/TT-VPCP) 
- Bộ hồ sơ đề nghị
B3 Phòng Văn hóa và Thông tin:
   - Tiếp nhận hồ sơ
-Phân công xử lý Lãnh đạo Phòng Phòng Văn hóa và Thông 0,5 ngày làm viêc -Hồ sơ đề nghi.
- Phiếu theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ.
B4 - Tiếp nhận, thẩm định, kiểm tra, xử lý hồ sơ:
 + Trường hợp hồ sơ không đáp ứng yêu cầu, thông báo cho UBND cấp xã hoàn thiện hồ sơ, nêu rõ lý do.
 + Trường hợp hồ sơ cần giải trình và bổ sung thêm, thông báo cho UBND cấp xã hoàn thiện hồ sơ. 
+ Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu: Tham mưu xử lý hồ sơ; đề xuất phương án giải quyết 
- Trình Lãnh đạo Phòng
Chuyên viên phòng VHTT huyện
0,5 ngày - Bộ hồ sơ 
- Dự thảo Quyết định và Giấy công nhận /Văn không đồng ý nêu rõ lý do 
- Công văn phúc đáp (nếu có)
B5 - Lãnh đạo phòng xem xét 
+ Nếu đồng ý: Ký duyệt hồ sơ 
+Nếu không đồng ý: Chuyển trả chuyên viên trình - Lãnh đạo Phòng VHTT
  0,5 ngày làm việc Ký duyệt Giấy chứng nhận/Văn không đồng ý nêu rõ lý do
B6 - Lãnh đạo UBND cấp huyện xét duyệt hồ sơ 
+ Nếu đồng ý: Ký duyệt. 
+Nếu không đồng ý: Chuyển trả lại hồ sơ - Lãnh đạo UBND cấp huyện Giờ hành chính Ký duyệt Quyết định và Giấy công nhận / Văn bản trả lời nêu rõ lý do nếu không đồng ý
B7 Phát hành văn bản, chuyển cho Bộ phận Một cửa Chuyên viên Phòng Văn hóa-Thông tin được phân công xử lý hồ sơ 2h làm việc - Giấy chứng nhận/Văn không đồng ý nêu rõ lý do - Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ 
- Sổ theo dõi hồ sơ
B8 Tiếp nhận văn bản và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân Cán bộ, công chức Bộ phận “Một cửa” thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện. Giờ hành chính - Quyết định và Giấy công nhận/ Văn bản trả lời nêu rõ lý do nếu không đồng ý 
- Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ 
- Sổ theo dõi hồ sơ
B9 - Thống kê và theo dõi 
- Lưu hồ sơ theo quy định - Cán bộ, công chức Bộ phận “Một cửa” thuộc Văn phòng HĐND và UBND cấp huyện 
- Chuyên viên Phòng Văn hóa-Thông tin Giờ hành chính - Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ - Sổ theo dõi hồ sơ - Hồ sơ lưu theo quy định
 

01 bộ hồ sơ  cụ thể:
  1. Đơn đăng ký hoạt động thư viện (Mẫu 1 ban hành kèm theo Nghị định số 02/2009/NĐ-CP ngày 06/01/2009)
2. Danh mục vốn tài liệu thư viện hiện có (Mẫu 2 ban hành kèm theo Nghị định số 02/2009/NĐ-CP ngày 06/01/2009)
3. Sơ yếu lý lịch của người đứng tên thành lập thư viện có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú 
4. Nội quy thư viện.
 
 

File mẫu:

  • Đơn đăng ký hoạt động thư viện (Mẫu 1 ban hành kèm theo Nghị định số 02/2009/NĐ-CP ngày 06 tháng 01 năm 2009) Tải về In ấn

1-Có vốn tài liệu ban đầu về một hay nhiều môn loại trí thức khoa học với số lượng ít nhất là 1.000 bản sách và 1 tên ấn phẩm định kỳ, được xử lý theo quy tắc nghiệp vụ thư viện 2-Có diện tích đáp ứng yêu cầu về bảo quản vốn tài liệu và phục vụ công chúng với số lượng chỗ ngồi đọc ít nhất 10 chỗ, không ảnh hưởng tới trật tự, an toàn giao thông; đảm bảo vệ sinh môi trường và cảnh quan văn hóa. 3-Có đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy và các trang thiết bị chuyên dùng ban đầu như giá, tủ để tài liệu; bàn, ghế cho người đọc; hộp mục lực hoặc bản danh mục vốn tài liệu thư viện để phục vụ tra cứu; tùy điều kiện cụ thể của thư viện có thể có các trang thiết bị hiện đại khác như máy tính, các thiết bị viễn thông. 4. Người đứng tên thành lập và làm việc trong thư viện: a) Người đứng tên thành lập thư viện phải có quốc tịch Việt Nam, đủ 18 tuổi trở lên; có đầy đủ năng lực pháp lý và năng lực hành vi; am hiểu về sách báo và lĩnh vực thư viện. b) Người làm việc trong thư viện phải tốt nghiệp đại học chuyên ngành thư viện – thông tin. Nếu tốt nghiệp đại học chuyên ngành khác thì phải được bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ thư viện tương đương trình độ đại học thư viện – thông tin;