Thông tin |
Nội dung |
Cơ quan thực hiện |
Ban tiếp công dân cấp tỉnh, bộ phận xử lý đơn thư thuộc Thanh tra tỉnh và các sở.
|
Địa chỉ cơ quan giải quyết |
|
Lĩnh vực |
Xử lý đơn |
Cách thức thực hiện |
Tại trụ sở cơ quan hoặc nhận đơn qua đường bưu điện
|
Số lượng hồ sơ |
01 bộ |
Thời hạn giải quyết |
Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
|
Ðối tượng thực hiện |
Tổ chức hoặc cá nhân |
Kết quả thực hiện |
Văn bản trả lời, văn bản hướng dân, văn bản chuyên đơn hoặc văn bản thụ lý giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
|
Lệ phí |
Không
|
Phí |
Theo QĐ
|
Căn cứ pháp lý |
- Luật Khiếu nại ngày 11/11/2011;
- Luật Tiếp công dân ngày 25/11/2013;
- Luật Tố cáo ngày 12/6/2018;
- Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại;
- Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân;
- Nghị định số 31/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật Tố cáo;
- Thông tư số 07/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh
|
Bước 1 Nộp hồ sơ Tổ chức, Cá nhân
Bước 2 Tiếp nhận đơn.
Quét (scan), nhập dữ liệu trên Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo Cán bộ được phân công/người có thẩm quyền
Bước 3
Chuyển đơn cho Lãnh đạo cơ quan Văn thư/Cán bộ tiếp dân
Bước 4
Lãnh đạo cơ quan phân công xử lý Lãnh đạo cơ quan
Bước 5 Phân loại và đề xuất phương án giải quyết Phòng nghiệp vụ/tổ xử lý đơn
Bước 6 Phê duyệt kết quả đề xuất của Phòng nghiệp vụ/ Tổ xử lý đơn Lãnh đạo được phân công
Bước 7 Dự thảo văn bản xử lý đơn.
* Đối với đơn khiếu nại:
- Đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết và đủ điều kiện thụ lý thì đề xuất Lãnh đạo thụ lý và giải quyết theo thủ tục giải quyết khiếu nại.
- Đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết nhưng không đủ điều kiện thụ lý thì đề xuất Lãnh đạo trả lời cho người khiếu nại biết rõ lý do không được thụ lý.
- Đơn khiếu nại không thuộc thẩm quyền giải quyết thì trình Lãnh đạo hướng dẫn người khiếu nại gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
* Đối với đơn tố cáo:
- Đơn tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết thì đề xuất Lãnh đạo thụ lý và giải quyết theo thủ tục giải quyết tố cáo.
- Đơn tố cáo không thuộc thẩm quyền giải quyết thì đề xuất Lãnh đạo chuyển đơn và các chứng cứ, tài liệu kèm theo đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
* Đơn phản ánh, kiến nghị:
- Đơn phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết thì đề xuất Lãnh đạo thụ lý và giải quyết.
- Đơn phản ánh , kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết thì đề xuất Lãnh đạo xem xét, quyết định việc chuyển đơn và các chứng cứ, tài liệu kèm theo đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
* Đơn có nhiều nội dung khác nhau Cán bộ được giao nhiệm vụ
Bước 8 Phê duyệt văn bản xử lý đơn Lãnh đạo cơ quan
Bước 9 - Phát hành văn bản xử lý đơn
- Chuyển trả cho tổ chức, cá nhân Văn thư
Bước 10 Lập hồ sơ lưu trữ CB được giao nhiệm vụ tham mưu
- Thành phần hồ sơ:
- Đơn khiếu nại hoặc bản ghi lời khiếu nại; đơn tố cáo hoặc văn bản ghi nội dung tố cáo (có chữ ký, điểm chỉ của công dân); đơn kiến nghị, phản ánh; đơn có nhiều nội dung khác nhau.
- Các tài liệu khác có liên quan
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
File mẫu: